Một công ty vật liệu xây dựng sẽ bị xoá tên khỏi NASDAQ-sàn giao dịch cổ phiếu lớn thứ hai trên thế giới sau khi chi 125 triệu đô cho một viên sapphire quý và một bức tranh của MichelAngelo.

 


Michelangelo, Crucifixion, date unknown. Courtesy Yulong- Eco-Materials Ltd., via Global News Wire.

 

Trong một thông cáo về việc khai tên khỏi NASDAQ, Yulong Eco-Materials Ltd. tiết lộ những kế hoạch của họ cho viên Sapphire của Thiên niên kỷ: Công ty này sẽ đưa viên sapphire có một không hai này đi triển lãm vòng quanh thế giới, sản xuất phim tài liệu, và lồng ghép viên đá quý này vào những bộ phim đặc trưng của họ. Công ty cũng sẽ phát triển những hoạt động xoay quanh chuyến lưu diễn tại các bảo tàng trên toàn thế giới.

 

 

Công ty đã quảng bá rầm rộ cho sự kiện này khi 50 triệu đô đã được chi ra để sở hữu một viên kim cương của thiên niên kỷ. Sau đó, vào tháng mười một, công ty đã mua thành công bức Cruxifixion bởi Michelangelo với giá 75 triệu đô, tuyên bố đổi tên công ty thành Millennium Fine Art Limited, và tiết lộ kế hoạch bán lại cổ phần sở hữu bức tranh với giá 10 đô la Mỹ cho mỗi cổ phần. Sự sở hữu mang tính bất thường đối với những tác phẩm nghệ thuật độc đáo này đã khiến giá cổ phiếu của công ty tăng lên 260%, trong đó 48% đã tăng từ thứ năm, sau khi việc sở hữu bức tranh Michelangelo được xác nhận.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.