Oops! It appears that you have disabled your Javascript. In order for you to see this page as it is meant to appear, we ask that you please re-enable your Javascript!
Nghệ Thuật Xưa | Homepage
Triển lãm bộ sưu tập tranh hội họa Việt Nam hiện đại thời kỳ hậu chiến Albert I. Goodman tại Chicago.

Triển lãm bộ sưu tập tranh hội họa Việt Nam hiện đại thời kỳ hậu chiến Albert I. Goodman tại Chicago.

0 Comments 🕔07.Apr 2017

Ngày mùng 6 tháng 4 vừa qua tại Chicago, quỹ John David Mooney đã tổ chức cuộc triển lăm lần thứ 2 giới thiệu 53 bức tranh và bản vẽ của các họa sĩ Việt Nam hiện đại thời kỳ chiến tranh và hậu chiến tới công chúng Mỹ. Những tác phẩm này đến từ bộ sưu tập Albert Goodman, một bộ sưu tập được cho là đa dạng và đầy đủ nhất của thời kỳ hội họa hậu chiến tranh Việt Nam tại miền Bắc Mỹ. Bộ sưu tập này khởi điểm thuộc bộ sưu tập của Bruce Blowitz, nó sau đó được mua lại bởi người bạn thân của ông là Albert Goodman và mang tên nhà sưu tập này cho tới nay.

Bộ sưu tập Albert I. Goodman về nghệ thuật Việt Nam sau chiến tranh giới thiệu một số những tác phẩm quan trọng nhất trong lịch sử nghệ thuật Việt Nam hiện đại giai đoạn hậu chiến. Với những họa sĩ là thế hệ đầu tiên sống sót qua một cuộc cách mạng và chiến tranh, những người chứng kiến sự thay đổi nhanh chóng của đất nước họ thời kỳ này. Nghệ thuật của họ phản ánh một giai đoạn năng động và quan trọng trong lịch sử Việt Nam, với những ảnh hưởng văn hoá kéo dài của chủ nghĩa thực dân, chủ nghĩa yêu nước, nội chiến và can thiệp nước ngoài.

Triển lãm lần này tập trung vào những bức tranh của Bùi Xuân Phái. Các tác phẩm được họa sĩ thực hiện trong cả hai giai đoạn chiến tranh và sau chiến tranh tại Việt Nam. Những bức tranh này cho thấy một cuộc sống hiện thực ở Việt Nam trong thời gian mà các nghệ sỹ không được tiếp cận với các phong trào nghệ thuật quốc tế, với công nghệ hiện đại, hoặc thậm chí vật liệu và chất liệu tiểu chuẩn cho việc sáng tác nghệ thuật.

 

Khánh Phượng Lisa

(theo artsy)

 

 

Similar Articles

Từ “Truồng” cho tới chuyện thật giả

Từ “Truồng” cho tới chuyện thật giả 0

Khi thăm quan phòng trưng bày quốc gia Singapore (NGS), chúng tôi phát hiện ra

ẤN TƯỢNG VÀ SIÊU THỰC

ẤN TƯỢNG VÀ SIÊU THỰC 0

ẤN TƯỢNG Thời kỳ toàn thịnh của phái ấn-tượng vào quảng năm 1870 - 1880. Đó là

HỘI HỌA CỔ ĐIỂN

HỘI HỌA CỔ ĐIỂN 0

Có một thời kỳ, nói đến hội họa cổ điển là người ta nghĩ ngay đến

THƯỞNG NGOẠN VÀ PHÊ BÌNH NGHỆ THUẬT

THƯỞNG NGOẠN VÀ PHÊ BÌNH NGHỆ THUẬT 0

Thưởng ngoạn là để cho riêng mình, phê bình là chia sẻ sự thưởng ngoạn ấy

PHÊ BÌNH NGHỆ THUẬT

PHÊ BÌNH NGHỆ THUẬT 0

Công việc phê bình là một điều vô cùng cần thiết cho các ngành văn chương

About Author

No Comments

No Comments Yet!

No one have left a comment for this post yet!

Write a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.