Oops! It appears that you have disabled your Javascript. In order for you to see this page as it is meant to appear, we ask that you please re-enable your Javascript!
Nghệ Thuật Xưa | Homepage
Vẻ đẹp phồn thực trong tranh cổ của Nhật

Vẻ đẹp phồn thực trong tranh cổ của Nhật

0 Comments 🕔20.Apr 2015

Từ thế kỷ 17, các họa sĩ Nhật đã sáng tạo ra một trường phái “tranh xuân” có tên là “shunga”. Những bức tranh xuân luôn đặc tả tình yêu nam nữ nhưng cách thể hiện lại rất kín đáo và tế nhị.

Sắp tới, nhà đấu giá Sotheby sẽ tổ chức rao bán hơn 60 bức tranh cổ của Nhật tại Hong Kong. Những bức tranh đem ra đấu giá đều được vẽ từ thế kỷ 17. Các tác phẩm này đương thời đều được đánh giá là rất táo bạo bởi nội dung phản ánh trong tranh là những chuyện yêu đương nam nữ mà đương thời người ta rất ngại đề cập hoặc chỉ đề cập rất ước lệ, tượng trưng.

Trước khi tiến hành đấu giá, Sotheby sẽ tổ chức triển lãm những bức tranh cổ này với tên gọi “Trên từng trang giấy” tại Hong Kong cho tới hết tháng 7. Bộ sưu tập hơn 60 bức tranh quý có nhiều tác phẩm của những danh họa nổi tiếng tại Nhật như Katsushika Hokusai hay Kitagawa Utamaro.

Những bức tranh này cho thấy một cái nhìn khá toàn diện về nền hội họa Nhật Bản dưới triều đại Edo (1603-1868). Khi đó, các họa sĩ đã là những người táo bạo, đi tiên phong trong cách khai thác đề tài và khắc họa những thực tế xã hội thời bấy giờ như cuộc sống trong một gia đình tồn tại chế độ đa thê.

 

Tác phẩm “Đam mê mùa xuân” của họa sĩ Keisai Eisen (1790-1848) được vẽ năm 1822 cho thấy chế độ đa thê ở Nhật.

 

Tác phẩm “Cuộn giấy da” của họa sĩ Keisai Eisen.

 

Tác phẩm “Sương trên cành cúc” của họa sĩ Kitagawa Utamaro (1754-1806)

 

Tác phẩm “Tẩu thuốc” của họa sĩ Suzuki Harunobu (1724-1770)

 

Tác phẩm “Sự quyến rũ của phục trang” của họa sĩ Katsukawa Shuncho (1775-1800)

 

Tác phẩm “Chuyện tình” của họa sĩ Torii Kiyonaga (1752-1815).

 

Tác phẩm của họa sĩ Katsukawa Shunsho (1726-1792)

 

Tac gia: Pi Uy
Theo Huffington Post
 

Similar Articles

Cuộc trở về của bức Bình phong Sơn mài Nguyễn Gia Trí (1908-1998)

Cuộc trở về của bức Bình phong Sơn mài Nguyễn Gia Trí (1908-1998) 0

Nhà phê bình mỹ thuật Trần Thức Tháng 5/1975, Sài Gòn và Miền Nam hoàn toàn

Đống rơm (mà) vài chục triệu đô!

Đống rơm (mà) vài chục triệu đô! 0

Tất nhiên chẳng có đống rơm cụ thể nào trong đời thực có cái giá

Buổi đấu giá Nghệ thuật Đương đại và Nghệ thuật thế kỷ 20 tại Christie’s Hong Kong

Buổi đấu giá Nghệ thuật Đương đại và Nghệ thuật thế kỷ 20 tại Christie’s Hong Kong 0

LOT 101: Vũ Cao Đàm (Pháp/Việt Nam 1908-2000)Người tình (Lovers)Chữ ký ở góc phảiSơn dầu

Sự “ốm yếu” của lý luận phê bình mỹ thuật hiện nay

Sự “ốm yếu” của lý luận phê bình mỹ thuật hiện nay 0

Lý luận, phê bình mỹ thuật lâu nay được xem là "mảnh đất" không mấy

10 SIÊU SƯU TẦM GIA CHÂU Á

10 SIÊU SƯU TẦM GIA CHÂU Á 0

Trên toàn thế giới trong

No Comments

No Comments Yet!

No one have left a comment for this post yet!

Write a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.