Một bức tranh chữ của Ed Ruscha đã dẫn đầu buổi đấu giá tranh nghệ thuật đương đại sau chiến tranh của nhà Christie vào ngày 13 tháng 11 sau khi nó được bán với giá 52,48 triệu đô la Mỹ, lập kỷ lục đấu giá mới cho nghệ sĩ người Mỹ.
Được vẽ bởi Ed Ruscha vào năm 1964, Hurting the Word Radio # 2 có kích thước 150 x 140,3cm. Với một nền không gian rộng lớn mầu xanh da trời rực rỡ, từ “RADIO” được đặt trong sự xen kẽ của các chữ cái được sơn màu vàng, với một số chữ được bóp vào nhờ chiếc kẹp, một ví dụ mang tính biểu tượng của những bức tranh kẹp của Ed Ruscha.
Hurting the Word Radio # 2 lần đầu tiên được trưng bày tại Phòng trưng bày Ferus của Los Angeles vào năm 1964, một địa điểm đã nhanh chóng trở thành một điểm nóng của nghệ thuật Pop. Sau đó, nó đã được mua lại trực tiếp từ nghệ sĩ bởi chủ sở hữu hiện tại, Joan và Jack Quinn, vào đầu những năm 1970. Bức tranh đã được giữ trong cùng một bộ sưu tập kể từ đó.
Nhà đấu giá bắt đầu đấu ở mức 22 triệu đô la Mỹ và gõ búa mức 46 triệu đô la Mỹ, tất cả phí người mua phải trả là 52,48 triệu đô la Mỹ. Nó đã phá vỡ kỷ lục cuối cùng được thiết lập bởi Smash của nghệ sĩ được bán với giá 30,4 triệu đô la Mỹ tại Christie New York vào năm 2014. Kỷ lục được giữ trong năm năm cho đến khi nó bị phá vỡ bởi Hurting the Word Radio # 2.
Có trụ sở tại Los Angeles, Ruscha đã phát minh ra rất nhiều thể loại tranh chỉ bao gồm chữ văn bản. Đôi khi có những tranh chỉ ở dạng từ đơn; một số khác là cụm từ. Ruscha bắt đầu đưa chữ văn bản vào tranh của mình vào cuối những năm 1950. Anh bắt đầu sử dụng đồ họa để khám phá tính đối ngẫu của cả hai đối tượng và ảo ảnh, sử dụng các từ trong tranh của mình như là ‘cấu trúc hình ảnh’.
Khi bắt đầu sự nghiệp nghệ thuật của mình, Ed Ruscha tự gọi mình là một nghệ sĩ trừu tượng. Từ bỏ những lý tưởng về Chủ nghĩa biểu hiện trừu tượng, ông đã tiến tới Pop Art đưa chữ, biểu tượng và chất liệu lên mặt tranh.
Năm 1956, Ruscha chuyển từ Thành phố Oklahoma đến Los Angeles, nơi ông theo học Học viện Nghệ thuật Chouinard. Trong thời gian ở trường nghệ thuật, ông đã vẽ theo cách của Franz Kline và Willem de Kooning. Bị ảnh hưởng bởi cách mà Johns sử dụng những hình ảnh sẵn sàng cho tranh trừu tượng, Ruscha bắt đầu xem xét làm thế nào anh ta có thể sử dụng đồ họa để phơi bày cả đối tượng và ảo ảnh.
Năm 1959, Ruscha đã tạo ra bức tranh chữ đầu tiên của mình, E.Ruscha. Anh ta cố ý tính toán sai không gian cần thiết để viết chữ cái đầu tiên và họ của mình trên khung vẽ, chèn hai chữ cái cuối cùng HA ở trên và dùng một mũi tên để chỉ ra lỗi sắp xếp.
Hurting the Word Radio # 2 là một ví dụ quan trọng khởi đầu của các bức tranh văn bản mang tính cách mạng của họa sĩ, một tác phẩm đưa Ruscha trở thành một trong những họa sĩ sáng tạo và có ảnh hưởng nhất trong thập niên 1960.