Nghệ Thuật Xưa | Homepage
Vì sao bức tranh Le Marin của Picasso trị giá 70 triệu đô bị hư hại?

Vì sao bức tranh Le Marin của Picasso trị giá 70 triệu đô bị hư hại?

0 Comments 🕔21.May 2018

Bloomberg đưa tin: Một chiếc sào dùng để sơn những vật ở cao bị rơi chính là nguyên nhân khiến cho bức tranh bởi Pablo Picasso của Wynn đã bị rút ra khỏi buổi bán đấu giá Nghệ Thuật Trừu Tượng và Hiện đại tối ngày 15 tháng 5 tại nhà đấu giá Christie’s vào phút cuối.

Katya Kazakina thuật lại thời điểm mà bức Le Marin (1943) được ước tính vào khoảng 70 triệu đô, bị hư hại:

Luật sư của Wynn, Michael Kosnitzky, nói rằng: một chiếc sào dùng để sơn của một nhà thầu đang để dựa vào tường, do trọng lực khiến cho nó đổ xuống và sau đó làm thủng góc dưới bên phải của bức tranh. Ông ta nói thêm, thời điểm đó không rõ là bức tranh có đang được treo trên tường hay không, hay cây cột va vào mặt trước hay mặt sau của bức tranh.

Sự hư hại này buộc một bức tranh khác bởi Picasso mà cũng được Wynn ủy thác bị rút khỏi buổi đấu giá bởi vì cả hai bức tranh này đều được bảo đảm bởi một bên thứ ba. Một tác phẩm khác được Wynn ủy thác cho buổi đấu giá tuần này thì vẫn được tiếp tục đưa ra bán, đạt giá 37 triệu đô đã bao gồm các loại phí tại Christie’s vào tối thứ năm trong khi giá ước lượng cho bức tranh trước  buổi đấu giá là 30 triệu đô.

Wynn dường như đang lên kế hoạch để tiến vào mảng thương mại nghệ thuật sau khi rời khỏi công ty giao dịch của ông ta vào đầu năm nay, thời điểm mà nhiều người đưa ra những cáo buộc về hành vi tình dục sai trái của ông đối với những doanh nhân (tuy nhiên ông ta phủ nhận những cáo buộc này). Cả ba tác phẩm đều được ủy thác bởi phòng tranh điện tử của ông, Sierra Fine Art LLC, và hiện vẫn đang được trưng bày trên trang web của phòng tranh này. Kosnitzky, luật sư của Wynn, đã nói với blog Culture Grrl rằng cho đến nay, chưa có một động thái pháp lý nào được đưa ra đối với bức tranh Picasso bị hư hại và ông hi vọng rằng có thể tránh giải quyết theo hướng này. Ông nói rằng: “Mục đích của chúng tôi là làm việc với bên định giá thiệt hại, bên bảo hiểm, và Christie’s, đồng thời cố đưa ra một giải pháp thân thiện, mang tính kinh doanh cho vấn đề này.”

Dịch và tổng hợp.

Người dịch: Le Phan

Similar Articles

Giá Trị Của Nghệ Thuật – Phần 7: Thời Trang

Giá Trị Của Nghệ Thuật – Phần 7: Thời Trang 0

Có mười tiêu chí để các chuyên gia tại các sàn đấu giá lớn trên

Giá Trị Của Nghệ Thuật: Phần 6 – Kích Thước

Giá Trị Của Nghệ Thuật: Phần 6 – Kích Thước 0

Có mười tiêu chí để các chuyên gia tại các sàn đấu giá lớn trên

Giá Trị Của Nghệ Thuật: Phần 5 – Dấu ấn lịch sử

Giá Trị Của Nghệ Thuật: Phần 5 – Dấu ấn lịch sử 0

Có mười tiêu chí để các chuyên gia tại các sàn đấu giá lớn trên

Giá Trị Của Nghệ Thuật: Phần 4 – Nguồn Gốc

Giá Trị Của Nghệ Thuật: Phần 4 – Nguồn Gốc 0

Có mười tiêu chí để các chuyên gia tại các sàn đấu giá lớn trên

Giá Trị Của Nghệ Thuật: Phần 3 – Tính Hiếm Có

Giá Trị Của Nghệ Thuật: Phần 3 – Tính Hiếm Có 0

Có mười tiêu chí để các chuyên gia tại các sàn đấu giá lớn trên

No Comments

No Comments Yet!

No one have left a comment for this post yet!

Write a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *