Oops! It appears that you have disabled your Javascript. In order for you to see this page as it is meant to appear, we ask that you please re-enable your Javascript!
Nghệ Thuật Xưa | Homepage
Triển lãm tranh của hoạ sĩ Albert Besnard (1849-1934)

Triển lãm tranh của hoạ sĩ Albert Besnard (1849-1934)

0 Comments 🕔04.Sep 2017

Triển lãm mang tên “Hiện đại của thời kỳ tươi đẹp” những bức tranh được vẽ bởi hoạ sĩ Albert Besnard (1849-1934) được tổ chức bởi Bảo tàng Petit Palais, Pháp. “Thời kỳ tươi đẹp” (belle époque) được dùng để chỉ một giai đoạn hội hoạ châu Âu từ khoảng cuối thế kỷ 19 tới cho năm 1914, trước khi nổ ra Chiến tranh thế giới thứ nhất. Ngoài sự khai sinh của điện ảnh, đây là thời kỳ xuất hiện của các trào lưu nghệ thuật lớn: trường phái ấn tượng, dã thú và lập thể. Trường phái dã thú, bắt đầu từ mùa thu năm 1905. Miêu tả các cảnh tượng cuộc sống hàng ngày với những gam màu rực rỡ và nóng, bố cục đơn giản có những ảnh hưởng lớn tới nền mỹ thuật, đại diện tiêu biểu nhất là Henri Matisse. Lập thể, do Georges Braque và Pablo Picasso khởi xướng năm 1906 tại khu Montmartre. Trường phái ấn tượng, xuất hiện tại Pháp cuối thế kỷ 19, kéo dài tới đầu thế kỷ 20 với các họa sĩ Claude Monet, Pierre-Auguste Renoir, Camille Pissarro… Giai đoạn này còn là thời kỳ của Hậu ấn tượng với các tác phẩm của Paul Cézanne, Paul Gauguin và Vincent van Gogh.

Paris trong thời kỳ này là nơi khai sinh ra các trào lưu nghệ thuật mạnh mẽ nhất của thế kỷ 20 và Albert Besnard (1849-1934) là một trong những hoạ sĩ có những đóng góp mạnh mẽ tạo ra cuộc cách mạng trong hội họa và điêu khắc thời kỳ này. Ông được vinh danh bởi giải thưởng La Mã – Grand Prix Rome (1874), thành viên của Viện hàn lâm Nghệ thuật (1912), giám đốc của Villa Médicis (từ 1913 đến 1921), thành viên của viện hàm lâm Pháp năm 1924, giám đốc trường Mỹ Thuật Ecole des Beaux-Arts (từ 1922 đến 1932).

Để tưởng nhớ tới những đóng góp của ông, bảo tàng Petit Palais đã tổ chức một cuộc triển lãm mang tên “Hiện đại của thời kỳ tươi đẹp”. Mời các bạn xem ảnh chụp tại cuộc triển lãm.

         

    

   

            

Similar Articles

Nhẹ bước trong thế giới mộng mơ Tạ Tỵ

Nhẹ bước trong thế giới mộng mơ Tạ Tỵ 0

Lần đầu tiên công chúng yêu mĩ thuật Việt Nam được cầm trên tay một

Cuộc trở về của bức Bình phong Sơn mài Nguyễn Gia Trí (1908-1998)

Cuộc trở về của bức Bình phong Sơn mài Nguyễn Gia Trí (1908-1998) 0

Nhà phê bình mỹ thuật Trần Thức Tháng 5/1975, Sài Gòn và Miền Nam hoàn toàn

Buổi đấu giá Nghệ thuật Đương đại và Nghệ thuật thế kỷ 20 tại Christie’s Hong Kong

Buổi đấu giá Nghệ thuật Đương đại và Nghệ thuật thế kỷ 20 tại Christie’s Hong Kong 0

LOT 101: Vũ Cao Đàm (Pháp/Việt Nam 1908-2000)Người tình (Lovers)Chữ ký ở góc phảiSơn dầu

Sự “ốm yếu” của lý luận phê bình mỹ thuật hiện nay

Sự “ốm yếu” của lý luận phê bình mỹ thuật hiện nay 0

Lý luận, phê bình mỹ thuật lâu nay được xem là "mảnh đất" không mấy

10 SIÊU SƯU TẦM GIA CHÂU Á

10 SIÊU SƯU TẦM GIA CHÂU Á 0

Trên toàn thế giới trong

No Comments

No Comments Yet!

No one have left a comment for this post yet!

Write a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Thảo luận mới nhất của bạn đọc